Chào mừng đến với Website trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh

Lôi cuốn, sinh động cùng các tiết học thực hành

Các môn Lý, Sinh, Công nghệ....thường bị coi là khô khan, cứng nhắc, nhiều con số, công thức... khiến các em học sinh ngại học. Khắc phục tình trạng đó. Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó chú trọng dạy lý thuyết gắn với thí nghiệm, thực hành, giúp học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu, yêu thích những môn học này.

 

Thí nghiệm thực hành  là phương pháp thực hành dưới sự chỉ đạo của giáo viên, học sinh sử dụng thiết bị và tiến hành thí nghiệm nhằm làm sáng tỏ, khẳng định những vấn đề lý thuyết mà giáo viên đã trình bày, qua đó củng cố, đào sâu những tri thức mà họ đã lĩnh hội được hoặc vận dụng lý luận để nghiên cứu vấn đề do thực tiễn đề ra.

 Qua thực hành học sinh nắm vững tri thức, biến tri thức thành niềm tin, hình thành những kỹ năng, kỹ xảo làm công tác thực nghiệm khoa học, kỹ năng, kỹ xảo thực hiện những hành động trí tuệ- lao động, kích thích hứng thú học tập bộ môn và bồi dưỡng những phẩm chất cần thiết của người lao động mới như óc quan sát, tính chính xác, tính cẩn thận, tính cần cù, tiết kiệm, tổ chức lao động có khoa học.

Chính nhờ thí nghiệm và thông qua thí nghiệm mà ở đó học sinh tự tay tiến hành các thí nghiệm, các em sẽ thực hiện các thao tác thí nghiệm một cách thuần thục, khơi dậy ở các em sự say sưa, tò mò để khám phá ra những điều mới, những điều bí ẩn từ thí nghiệm và cao hơn là hình thành nên những ý tưởng cho những thí nghiệm mới. Đó cũng chính là những tác động cơ bản, giúp cho quá trình hoạt động nhận thức của học sinh được tích cực hơn.

 

 

Hình ảnh từ kính hiển vi được phóng đại qua tivi, máy vi tính giúp những giờ học thí nghiệm sinh, hóa ở các trường trở nên sinh động, hấp dẫn hơn, thay vì mỗi lần chỉ một học sinh quan sát như trước. Đây được xem là thay đổi lớn trong giờ học thí nghiệm sinh, hóa ở các trường phổ thông.

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 68
  • Trong tuần: 1743
  • Tất cả: 1094216